
เป็นหลักสูตรที่มุ่งผลิตและพัฒนาบุคลากรทางวิชาชีพครู สาขาวิชาพลศึกษา ให้มีความรู้ความสามารถ มีเจตคติ มีทักษะและความเชี่ยวชาญ มีทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21 เป็นผู้นำทางสังคมในการจัดการเรียนรู้และจัดประสบการณ์ในวิชาพลศึกษาอย่างถูกต้องและครบถ้วน สามารถนำไปถ่ายทอดและปลูกฝังให้เด็ก เยาวชน และบุคคลทั่วไปในยุคสมัยที่มีเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาได้เรียนรู้วิธีในการดูแลรักษาสุขภาพของตนเองให้แข็งแรงสมบูรณ์และถูกต้อง สามารถเป็นกลไกหนึ่งในการพัฒนาศักยภาพและขีดความสามารถของทุนมนุษย์ (Productivity) ที่ตอบสนองความต้องการของตลาดแรงงานและการพัฒนาประเทศ เพื่อให้ประเทศสามารถก้าวข้ามกับดักของประเทศที่มีรายได้ปานกลางไปสู่ประเทศที่พัฒนาแล้วอย่างยั่งยืน ภายใต้พลวัตของโลกศตวรรษที่ 21

เป็นหลักสูตรที่มุ่งผลิตและพัฒนาบุคลากรทางวิชาชีพครู สาขาวิชาสุขศึกษา ให้มีความรู้ความสามารถ มีเจตคติ มีทักษะและความเชี่ยวชาญ มีทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21 เป็นผู้นำทางสังคมในการจัดการเรียนรู้และจัดประสบการณ์ในวิชาสุขศึกษาอย่างถูกต้องและครบถ้วน สามารถนำไปถ่ายทอดและปลูกฝังให้เด็ก เยาวชน และบุคคลทั่วไปในยุคสมัยที่มีเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาได้เรียนรู้วิธีในการดูแลรักษาสุขภาพของตนเองให้แข็งแรงสมบูรณ์และถูกต้อง สามารถเป็นกลไกหนึ่งในการพัฒนาศักยภาพและขีดความสามารถของทุนมนุษย์ (Productivity) ที่ตอบสนองความต้องการของตลาดแรงงานและการพัฒนาประเทศ เพื่อให้ประเทศสามารถก้าวข้ามกับดักของประเทศที่มีรายได้ปานกลางไปสู่ประเทศที่พัฒนาแล้วอย่างยั่งยืน ภายใต้พลวัตของโลกศตวรรษที่ 21

เป็นหลักสูตรที่มุ่งผลิตและพัฒนาบุคลากรทางวิชาชีพครู สาขาวิชาสุขศึกษาและพลศึกษา ให้มีความรู้ความสามารถ มีเจตคติ มีทักษะและความเชี่ยวชาญ มีทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21 เป็นผู้นำทางสังคมในการจัดการเรียนรู้และจัดประสบการณ์ในวิชาสุขศึกษาและพลศึกษาอย่างถูกต้องและครบถ้วน สามารถนำไปถ่ายทอดและปลูกฝังให้เด็ก เยาวชน และบุคคลทั่วไปในยุคสมัยที่มีเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาได้เรียนรู้วิธีในการดูแลรักษาสุขภาพของตนเองให้แข็งแรงสมบูรณ์และถูกต้อง สามารถเป็นกลไกหนึ่งในการพัฒนาศักยภาพและขีดความสามารถของทุนมนุษย์ (Productivity) ที่ตอบสนองความต้องการของตลาดแรงงานและการพัฒนาประเทศ เพื่อให้ประเทศสามารถก้าวข้ามกับดักของประเทศที่มีรายได้ปานกลางไปสู่ประเทศที่พัฒนาแล้วอย่างยั่งยืน ภายใต้พลวัตของโลกศตวรรษที่ 21

เป็นหลักสูตรที่มุ่งผลิตบุคลากรวิชาชีพทางด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาและการออกกำลังกายที่มีความรู้ความสามารถในการปฏิบัติงานอย่างมีคุณภาพ มีคุณธรรมจริยธรรม สอดคล้องกับความต้องการของสังคมและประเทศชาติ เพื่อพัฒนาประชาชนให้มีสุขภาพดี มีความแข็งแรงทั้งกายและจิตใจ ตลอดจนสามารถนำองค์ความรู้ต่างๆ ไปพัฒนานักกีฬาเพื่อความเป็นเลิศ ทั้งนี้เพื่อพัฒนาสุขภาพและศักยภาพของคนในการพัฒนาประเทศให้มีความเข้มแข็งและยั่งยืน

เป็นหลักสูตรที่มุ่งเน้นผลิตบัณฑิตสาขาวิชาสาธารณสุขให้สามารถวิเคราะห์และแก้ปัญหาสุขภาพของบุคคล ครอบครัว และชุมชนที่เนื่องมาจากปัญหาสาธารณสุขชุมชน ปัญหาอนามัยสิ่งแวดล้อม และปัญหาอาชีวอนามัยและความปลอดภัยได้อย่างเป็นองค์รวม สามารถวางแผนและปฏิบัติงานสาธารณสุขในด้านดังกล่าวได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเน้นการมีส่วนร่วมของชุมชนและการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สามารถพัฒนาองค์ความรู้ด้านที่เกี่ยวข้องโดยใช้กระบวนการวิจัย สามารถเรียนรู้ตลอดชีวิตและรู้เท่าทันต่อการเปลี่ยนแปลงและปฏิบัติงานด้วยความรับผิดชอบต่อวิชาชีพ อย่างมีคุณธรรม และจริยธรรม

เป็นหลักสูตรที่มุ่งผลิตบุคลากรวิชาชีพนันทนาการที่มีความเป็นเลิศทางวิชาการและวิชาชีพ มีความรู้ความเข้าใจถึงหลักการนันทนาการอย่างลึกซึ้งและกว้างขวาง สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในงานนันทนาการได้อย่างเหมาะสมและสอดคล้องตามภารกิจต่าง ๆ มีเจตคติที่ดีและยึดมั่นในจรรยาบรรณวิชาชีพ ตระหนักในความรับผิดชอบต่อวิชาชีพ รับผิดชอบต่อตนเอง ต่อผู้อื่นและต่อสังคม ตลอดจนอุทิศตนเพื่องานในวิชาชีพนันทนาการเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต สร้างสรรค์ชุมชนและสังคมที่ดี มีบุคลิกภาพที่สง่างามเหมาะสมกับบทบาทนักนันทนาการ สามารถสร้างสัมพันธภาพที่ดีกับผู้ร่วมงาน ผู้เข้าร่วมกิจกรรม/โครงการ และมีคุณลักษณะการเป็นผู้นำนันทนาการ/เป็นนักบริหารจัดการโครงการนันทนาการที่ดี