ภาพรวมของหลักสูตร
เป็นหลักสูตรที่มุ่งผลิตบุคลากรวิชาชีพทางด้านครู สาขาวิชาสุขศึกษาและพลศึกษา ให้เห็นความสำคัญต่อการพัฒนาคุณภาพการทำงานและคุณภาพชีวิต และให้มีความรู้ความสามารถด้านการจัดการเรียนรู้และการวิจัย รวมถึงการใช้เทคโนโลยีได้อย่างเท่าทันและสอดคล้องกับความเปลี่ยนแปลงของโลก ตลอดจนตระหนักถึงคุณธรรม จริยธรรมและจรรยาบรรณในวิชาชีพครู มีความรู้ ความสามารถในการจัดการเรียนรู้ด้านสุขศึกษาและพลศึกษา มีภาวะผู้นำทางวิชาการ มีคุณธรรม จริยธรรมในการแสวงหาองค์ความรู้และการจัดการเรียนรู้ด้านสุขศึกษาและพลศึกษา
ภาคเรียนที่ 1
พฐ 501 ปรัชญาทางการศึกษาเพื่อการพัฒนา 3(2-2-5)
พฐ 502 การวิจัยและสถิติทางการศึกษา 3(2-2-5)
พฐ 503 จิตวิทยาทางการศึกษา 2(2-0-4)
พลบ 501 การพัฒนาหลักสูตรและการสอนทาง สุขศึกษาและพลศึกษา 3(2-2-5)
พลบ 502 การบริหารงานสุขศึกษาและพลศึกษาเพื่อการประกันคุณภาพการศึกษา 3(2-2-5)
ภาคเรียนที่ 2
พลบ 503 การวัดและประเมินผลทางสุขศึกษาและพลศึกษา 3(2-2-5)
พลบ... .........................(วิชาเอก) 6
ศษ 531 การฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูระหว่างเรียน 2(0-4-2)
ภาคเรียนที่ 3
พฐ 504 นวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศทางการศึกษา 2(1-2-3)
พฐ 505 ภาษาและวัฒนธรรมเพื่อการพัฒนาวิชาชีพครู 2(1-2-3)
ศษ 532 การปฏิบัติการสอนและฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู 1 3(0-16-0)
ภาคเรียนที่ 1
พลบ 504 การสัมมนาวิจัยทางสุขศึกษาและพลศึกษา 2(1-2-3)
พลบ.... ...........................(วิชาเลือก) 3
ปพท 691 ปริญญานิพนธ์ระดับปริญญาโท -
ศษ 533 การปฏิบัติการสอนและฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู 2 3(0-16-0)
ภาคเรียนที่ 2
ปพท 691 ปริญญานิพนธ์ระดับปริญญาโท 12
การเรียนการสอน
นิสิตจะได้รับการศึกษาผ่านวิธีการเรียนการสอนที่มีความหลากหลาย เช่น การบรรยาย การฝึกปฏิบัติ กิจกรรมกลุ่ม การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง เรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นหลัก เป็นต้น นอกจากนี้ นิสิตจะได้รับการพัฒนาความรู้และทักษะด้านต่าง ๆ เพิ่มเติมผ่านทางการเขียนรายงาน การนำเสนองานโดยวิธีบรรยาย การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร การวิเคราะห์เทคนิคเชิงตัวเลขและสถิติ การศึกษาดูงานในองค์กร หน่วยงานที่มีความเกี่ยวข้องทั้งในและต่างประเทศ ในส่วนของการวิจัย นิสิตจะได้รับการดูแล ให้คำปรึกษาโดยอาจารย์ที่ปรึกษาตลอดระยะเวลาการทำวิจัยรวมถึงการสนับสนุนด้านอื่น ๆ จากคณะและมหาวิทยาลัย โดยประยุกต์ระบบการเรียนการสอนเชิงบูรณาการเพื่ิอตอบสนองต่อความต้องการของประเทศในการผลิตมหาบัณฑิตสาขาวิชาสุขศึกษาและพลศึกษา
การประกอบอาชีพ
- อาจารย์ในสถาบันการศึกษา
- นักวิชาการด้านสุขศึกษาและพลศึกษา
- ผู้นำทางการศึกษาด้านสุขศึกษาและพลศึกษา
- บุคลากรทางการศึกษาและอาชีพอื่นที่เกี่ยวข้อง